HỘI THẢO: Ứng Dụng Công Nghệ Light Scattering Trong Nuôi Cấy Và Phát Hiện Nhanh Vi Khuẩn Trong Mẫu Nước Tiểu Và Dịch Cơ Thể

Vào ngày 05 tháng 8, 2015 tại khách sạn Nikko Sài Gòn, Công ty Thiết Bị Y Tế Trần Danh cùng đối tác Hãng Alifax Group đã tổ chức buổi hội thảo thân mật cùng nhóm các đơn vị Khoa vi sinh lâm sàng hàng đầu tại Tp. HCM với chủ đề: Ứng dụng công nghệ Laser Light Scattering giúp nuôi cấy và phát hiện nhanh vi sinh vật có trong mẫu nước tiểu và mẫu dịch cơ thể bằng các hệ thông máy Sidecard, Alfred và HB&L do hãng Alifax Group sản xuất.

 

Đây là các hệ thống máy nuôi cấy tự động đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ Laser Light Scattering giúp phát hiện nhanh sự hiển diện của vi sinh vật gây bệnh trong mẫu dịch bệnh phẩm, phân biệt giữa các tác nhân gây bệnh và vi khuẩn ngoại nhiểm. Từ đó giúp rút ngắn thời gian phát hiện xuống còn từ 45 phút - 6 giờ so với phương pháp truyền thống là hơn 24h.

Bên cạnh đó, các mẫu dương tính đơn nhiễm từ mẫu nước tiểu và dịch cơ thể có thể được định danh trực tiếp bằng hệ thống máy MALDI-TOF BIOTYPER của hãng Bruker Daltonik do Công Ty Trần Danh phân phối. Giúp tối ưu hóa vượt trội và tiết kiêm thời gian cho các đơn vị xét nghiệm từ 24 giờ - 48 giờ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các Đơn vị xét nghiệm.

 

Buổi hội thảo diễn ra trong không khí chia sẻ cởi mở thân mật với sự tham gia của Các chuyên gia đến từ Hội Vi Sinh Lâm Sàng Tp. HCM do TS.BS Phạm Hùng Vân - Chủ tịch hội làm đại diện, các Bác sĩ Trưởng khoa xét nghiệm vi sinh từ các bệnh viện: Nhân Dân Gia Định, Bệnh viện Nhiệt Đới, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện FV, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện 115, Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford tại TP. HCM, Bệnh viện Đại Học Y Dược, Bệnh viện Nhi Đồng, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch...